Answers

2016-07-12T20:06:07+08:00
Balat-sibuyas= iyakin, itaga mo sa bato=  tandaan;kalimutan; ilista sa tubig=kalimutan; hampaslupa=mahirap; Pusong mamon=mabait; 
0
The Brainliest Answer!
2016-07-12T20:07:46+08:00
Bukam Bibig- Laging sinasabi 
Bukang Liwayway-Maguumaga
Kisap Mata- Iglap
Kumukulong Tiyan-Nagugutom
Nagpapawis na Mata-Lumuluha
Isang Kahig isang tuka-Mahirap
Itaga mo sa bato-Pakatandaan
May sulong ng abaka sa ulo- Matanda
May kaya sa buhay-Mayaman
Suntok sa buwan-Imposible

1 5 1