Answers

2016-07-15T21:50:17+08:00
The Brainliest Answer!
2016-07-15T23:10:35+08:00
Ayun sa teorya dating bahagi ang pilipinas ang asya na tinatawag na sundaland.. Noong panahon ng yelo, ang sapin-sapin na lupa sa ilalaim ng dagat, ang sunda at sahul shelf ay dating nakalitaw sa ibabaw ng tubig na parang tulay na lipa. 5 ang tulay ang tinatayang nagdudurugtong sa pilipinas sa lupain ng asya. Ang mga ito ay Luzon,Borneo at Palawan, at Sulu, Celebes at mindanao at New Guinea at Australia ..

(Ammm di po ako sigurado sa sagot ko po kasi nagpaturo lang po ako, Di ko pa po yan natutunan eh ) 
2 5 2