Answers

2016-07-17T22:39:37+08:00
Ang lipunan ay ang pagsasama sama ng ng nagkakaisang mga Tao na may interaksyon o partisipasyon ng bawat isa na nakabubuo ng isang alituntunin o layunun upang mapaunlad at magkaroon ng kaganapan ang bawat isa
1 5 1
The Brainliest Answer!
2016-07-18T09:21:42+08:00
Ang lipunan ay isang pangkat ng mga tao na binibigyan ng katangian o paglalarawan sa mga huwaran ng mga pagkakaugnay ng bawat isa na binabahagi ang naiibang kultura at/o mga institusyon. Ang Lipunan din ay isang pangkat ng mga taong nagtutulungan at nagkakaisa. Mas malawak, isangekonomika, panlipunan at imprastrakturang industriyal ang lipunan, na binubuo ng isang magkakaibang maraming tao. Maaaring magkakaiba ang mga kasapi ng isang lipunan mula sa iba't ibang mgapangkat etniko. Maaaring isang partikular na pangkat etniko ang isang lipunan, katulad ng mga Saxon, isang estadong bansa, katulad ng Bhutan, o sa mas pinalawak pang grupo, katulad ng Kanlurang lipunan.
2 5 2