Answers

The Brainliest Answer!
2016-07-18T19:17:41+08:00
Ito ang mga halimbawa ng EUPIMISTIKO.........
1.Sumakabilang buhay-namatay
2.sumakabilang bahay  - naghanap ng ibang asawa
3.malikot ang kamay - magnanakaw
4.nasagasaan ng bote - nalasing,lasing
5.sumakabilang bahay-may kabet
2 4 2
2016-07-18T19:28:11+08:00
Sumakabilang buhay- namatay
nasagasaan ng bote- nalasing
malikot ang kamay- magnanakaw
2 4 2
Maraming salamat po
walang anuman wag munang paka po kc 13 plang ako :)