Answers

2016-07-18T19:57:15+08:00
Ang ekonomiks ay isang agham panlipunan ito ay may distribusyon at
0
The Brainliest Answer!
2016-07-18T19:58:58+08:00
Nagmula po ito salitang greek na oikonomia.Ang oikos na nangangahulugang bahay at ang nomos na ang ibig sabihin ay pamamahala.Ito ay ang pag-aaral kung paano matutugunan ang tila walang katapusang pangangailangan at kagustuhan ng tao gamit ang limitaong pinagkukunang-yaman. 
1 5 1