Answers

The Brainliest Answer!
2014-07-27T17:48:36+08:00
Gagamit ako ng ibang halimbawa para masubukan mo muna 
Kunwari gusto ko kunin ang LCM ng 28 at 20
Kunin mo muna yung mga prime factors ng pareho:
20= 2 x 2 x 5
28= 2 x 2 x 7

Tignan mo kung ano ang mga magkakapareho na factors. Ang magkakapareho ay 2 at isa pang 2. gawin mo kopyahin mo ang lahat ng factors pero ang mga magkakapareho ay bilangin mo bilang iisang number. Para mas madali sulatin mo sa isang papel ang mga factors then bilugan mo ng magkasama ang mag kakapareho. bilugan mo rin ang mga number na mag isa lang at kopyahin mo sa baba lahat ng nabilugan mo. lahat ng nakopya mo ay i-multiply mo para makuha ang LCM
halimbawa:

20= 2 x 2 x 5
28= 2 x 2 x 7
kapag kinopya ko: 2 x 2 x 5 x 7
ang LCM ng 20 at 28 ay 2 x 2 x 5 x 7 
ito ay 140 

sana nakatulong ako :D

2 5 2
2014-07-27T17:51:33+08:00
35= 7·5
28= 7·2·2

LCM= 7

Hope It'll help you. :D
1 1 1