Answers

2016-07-25T20:10:42+08:00
Dahil ito ang kanilang tradisyon at paniniwala
0
The Brainliest Answer!
2016-07-25T20:13:58+08:00
1. • Egypt ay isa sa pinaka mayaman na lugar ng aprika , at isa sa pinaka mayaman ng mga bansa sa paligid ng Dagat Mediteraneo.• Dahil Ehipto ay kaya mayaman, mga tao ang dumating upang manirahan sa Ehipto mas maaga kaysa sa karamihan ng mga lugar, marahil sa paligid ng40,000 taon na ang nakaraan.• Sa una ay may hindi masyadong maraming tao, ngunit unti-unti Ehipto ay naging mas masikip, kaya doon ay mas kailangan para sa Kabihasnang Egyptian isang pinag-isa ng pamahalaan. 2. Lumang KaharianLumang Kaharian ay ang pangalan na karaniwang ibinibigay sa mgapanahon sa 3rd sanlibong taon BCE kapag Ehipto attained kanyangunang tuloy-tuloy na rurok ng kabihasnan sa kumplikado at nakakamit -ang unang ng tatlong sa tinatawag na "Kaharian" mga panahon, namarkahan ang mga mataas na mga puntos ng sibilisasyon sa masmababang Nile Valley (ang iba sa pagiging Gitnang Kaharian at angBagong Kaharian).Ang mga kataga mismo ay likha sa pamamagitan ng historians 19 siglo atang pagkakaiba sa pagitan ng Lumang Kaharian at ang Maagang DynasticPanahon na ito ay hindi isa na kung saan ay may been kinikilala ngSinaunang Egyptians. Hindi lamang ay ang huling hari ng MaagangDynastic Panahon na may kaugnayan sa unang dalawang hari ng LumangKaharian, ngunit ang capital, ang hari o reyna paninirahan, ay nanatilisa Ineb-Hedg, ang pangalan Sinaunang Egyptian para sa Memphis. Angmga pangunahing dahilan para sa isang paghihiwalay sa pagitan ngdalawang panahon ay ang rebolusyonaryo pagbabago sa architecturesinamahan ng ang mga epekto sa Egyptian lipunan at ekonomiya ng mgamalalaking-scale proyekto gusali. [1] 3. •Kilala rin bilang Aha atalakdan, Menes ay angunang paro ng 1stDinastiyang sa Ehipto.•.Siya pinasiyahan ngilang oras sa pagitan ng3100-2850 BC sapanahon ngProtodynastic panahonng Ehiptos history. Angtagal ng panahon aycharacterized sapamamagitan ngmatatag pampulitikaistraktura ng lupa nakung saan ay pinag-isa Haring Menesng paro (SinaunangEhipto-Narmerspalette).
1 5 1