Answers

2014-07-29T11:36:13+08:00
Afghanistan has struggled with conflict and instability during its recent history.

Samoa is a conservative, Christian society made up of nine volcanic islands.

The territory Hong Kong boasts a robust, ever- expanding econom

The world's biggest democracy, India is a growing global power.

The territory Guam is an important part of the US's military strategies.

The French Polynesia is a territory composed of five island groups.
3 5 3
The Brainliest Answer!
2014-07-29T13:41:13+08:00


ASYA- ito ang pinakamalaking kontinente sa buong daigdig na may kabuuang sukat na tinatayang sangkatlong (one-third) bahagi ng buong sukat ng lupain ng daigdig.
MGA REHIYON
a. Katangiang Pisikal
Hilagang asya- hindi kayang tumubo ng anumang mga puno dito dahil sa mas mahaba ang taglamig kaysa tag-init. Sa ilang bahagi ng rehiyon ay may malalawak na damuhan na may iba't ibang anyo: steppe, prairie, at savanna.
Kanlurang asya- mabuhangin at mabato ang mga karaniwang lugar sa rehiyong ito. Dahil sa sobrang init dito at walang masyadong ulan dito ay madalas tumutuyo ang mga ilog at lawa sa rehiyong ito.
Timog asya- mabundok naman sa rehiyong ito. Sa may hilaga na bahagi nito ay makikita ang hanay ng mga bundok ng Hindu kush sa karakoram range (Pakistan at China) at sa Afghanistan. Makikita sa Hindu Kush ang kilalang landas na Khyber pass.
Silangang asya- sakop nito ang pinakamalaking kalupaan sa asya partikular sa china na sumasakop sa 20% sukat ng kontinente. May pisikal na hangganan ang rehiyong ito, katulad ng Gobi desert, himalayas at ang mongolian-tibetan plateau.
Timog-Silangang asya- makikita ang kahabaan nito sa timog ng japan at china. Magubat na kabundukan ang matatagpuan dito (sa may hilaga) at mga lambak-ilog (sa timog) dahil sa kaaya-ayang klima sa rehiyong ito. May mataba ring mga lupain ang mga kapatagan dito habang ang ibang lugar ay matubig/latian..

That's my answer :))) Mahaba dapat ito kaso baka hindi magkasya..

--Rayne
10 3 10
HAHAHA. Okay lang, salamat
Ganun? You're welcome :)))