Answers

2014-07-31T19:32:13+08:00
Talatang nagsasalaysay-magkwento, halimbawa tungkol sa iyong buhay kailngan may tauhan lugar o subject and predicate. talatang naglalahad- halimbawa , kalagayan ng kalikasan. talatang naglalarawan- inilalarawan mo ang isang drawing nilalagyan mo ng kwento na hango sa iyong nakikita at imahinasyon talatang nangangatwiran- nagpapahayag na may pangangatwiran halimbawa "makatwiran ba na alisin sa pwesto ang isang empleyado ng gobyerno ang sinumang mapatunayang nagkasala sa bayan.
1 3 1
help please paano yung talata tungkol sa patulong sa may ka pansanan
The Brainliest Answer!
2014-07-31T19:32:40+08:00
 Ang Aking Pangarap Sa Aking Buhay
 Ang aking pangarap ay makatapos sa pag-aaral,layon ko na gumanda ang aking kinabukasan.Gusto kong maging mahusay na manluluto",
Upang mapakain ko ang aking mga magulangng mga masasarap na mga pagkaing aking ginawa para sa kanila.Nais ko rin maging mahusay na "(SPORT KUNG ANONG GUSTO MO )",matulungan ko na maging mahusay na player,gustokoring magkaroon nang" hanap buhay"upang hindi ko maranasan ang mahirap na buhay ngayon,ko ang aking mga magulang kapag sila ay may mga malulubhang sakit.gusto ko ring tulungan ang mga mahihirap ,Upang makapag-aral sila at matuto ng mga magagandang gawain.para hinde masama ang nasa isipan nila mga natulungan ko
2 5 2
help please paano yung talata tungkol sa patulong sa may ka pansanan
Kung Paano natin sila pahahalagahan at wag pagtawanan descirbe mo lang :)