Answers

The Brainliest Answer!
2014-08-14T17:25:12+08:00
Dahil ang ating bansa ay isang archipelago at ang ibang mga lugar ay lumalaban
2 4 2
2014-08-14T17:26:53+08:00


Dahil nagsanib pwersa ang mga Pilipino upang di tuluyang masakop. At karamihan sa mahahalagang tao o yung mga gumagawa ng plano sa labanan ay nagtatago. Gumamit rin sila ng mga sandata upang makalaban ang mga espanyol. At kahit nasakop na tayo noon ay patuloy pa rin ang pag laban at di agad sumuko ang mga pilipino.
2 4 2