Answers

The Brainliest Answer!
2014-08-25T11:47:36+08:00


Hindi po, dahil kahit na tayo ay mag kolehiyo na dapat parin nating ipagpatuloy ang pag aaral ng asignaturang filipino. Kung titignan nga, dapat pa nga natin itong ipagpatuloy at palaganapin dahil ito ang ating sariling pambansang wika. At ito'y ating ipagpatuloy na mahalin at ipagmalaki kahit naging kolehiyo na.
2 5 2
2014-08-25T13:03:25+08:00
Oo. Hindi dahil sa tinatamad ako o sa dahil ito na ang kinagisnan kong wika o pagkamamamayan o HINDI SA PERPEKTO ANG PAGKAKAALAM KO UKOL DITO, kung hindi dahil mas kailangan ng mga kolehiyo ang praktikal na mga asignatura na batay sa kanilang kurso. Kurso kung saan sa hinaharap ay kanilang gagamitin. At sa palagay ko rin bilang isang indibidwal, marami pang ibang asignatura ang makakatulong upang malinang ang asignaturang Filipino kagaya ng Philippine History, Society and Culture, Rizal's Life,works, and writings.
1 5 1