Answers

2014-08-25T16:53:16+08:00
Kase nag- take risk sya na magsulat tungkol sa kasamaang ginagawa ng mga espanyol :)
0
The Brainliest Answer!
2014-08-25T17:28:14+08:00
Lahat naman nagtake ng risk para labanan ang mga mananakop but for me, Rizal made a greater contribution para mapatumba sila dahil sa mga artikulo na nasulat niya at mga diyaryo na nalimbag niya. He used the pen power at isiniwalat niya ang mga maling pamamalakad ng mga dayuhan sa bansa. Iminulat niya ang isipan ng mga Pilipino at isinakripisyo niya ang kanyang sarili para sa bayan. Pero ganun din naman yung iba.
1 5 1