Answers

The Brainliest Answer!
2014-09-07T09:41:33+08:00
Mahalaga ang balita dahil dito tayo nakakakuha nang impormasyon sa ating kapaligiran
1 5 1
mahalaga ang balita para mas malaman ng maaga ang mga nangyayari sa ating bansa.
Oo isa rin ito sa pakay ng isang balita kung bakit ito inilahad sa mga tao
2014-09-07T09:46:13+08:00


It gives informal news about what is happening on a certain country and many more,I'll give you a short trivia about news,N=North,E=east,W=west and S=south that's why severe factors about news spread on almost directions here on earth
0
ang balita ay mahalaga upang maging updated tayo sa mga nangyayari sating paligid, at maging sa ibang bansa