Answers

2014-09-09T17:35:46+08:00
1. Ang labi niya'y singpula ng rosas.
2. Kasingtangkad ni Pepe ang isang narra.
3. Singtigas ng bato ang pinsan kong makulit.
4. Si BJ ay singputi ng yelo.
2 3 2
The Brainliest Answer!
2014-09-09T17:36:11+08:00
Halimbawa: 

1.katulad ng batong bahay ang kanyang paninindigan. 
2.Ang mga tumakas ay ikinulong na parang mga sardinas sa piitan. 
3. kasing lamig ng yelo ang kanyang tinig. 
4.kasing ganda siya ng diwata. 
5. Parang sirang plaka ang kanyang bibig. 
3 4 3