Answers

The Brainliest Answer!
2014-09-18T20:24:27+08:00


Ligaya Abad Cortez - ang dalubguro
Dr. Fidel Cortez - ang kanyang bana
Nora marta, ina ni Fidel - nagging patnugot ng isang kawanihan at sa kasalukuyan ay pensyunada na
Rosa at Boy - mga anak nina Fidel at Ligaya

Isang pamilya na masayang namumuhay sa kanilang tahanan. Si Fidel ang Padre de pamilya at Si Ligaya naman ang ilaw ng tahanan kasama ang kanilang mga anak na si Boy at Rosa pati na rin ang Lola nila na si Marta. Si Fidel ay isang Doktor na nais mag trabaho sa Amerika dahil gusto niyang makaipon ng pera upang makapagpatayo ng bahay. Pero di sya pinapayagan ng kanyang asawa at ng kanyang ina . Dahil makakahintay pa ang Amerika sa kanya.
1 5 1
2014-09-20T06:53:26+08:00


Mga tauhan: 
Ligaya Abad Cortez, ang dalubguro 
Dr. Fidel Cortez, ang kanyang bana 
Nora marta, ina ni Fidel, nagging patnugot ng isang kawanihan at sa kasalukuyan ay pensyunada na 
Rosa at Boy, mga anak nina Fidel at Ligaya


0