Answers

2014-09-29T19:29:37+08:00


Ang magandang ambahan ay dapat mayroong magandang nilalaman ( tulad ng mga kwentong kabayanihan ngunit nasa pamamaraan na patula) dapat may tugma, poetic at pakanta ang pamamaraan, at dapat na may rhythm ito
0
The Brainliest Answer!
2014-09-29T20:19:06+08:00


Makakagawa ka lang po ng magandang ambahan kapag may isang diwa lang po ang iyong tula o kunbaga direct to point ang iyong gagawan na tula. Ito ay dapat may pitong pantig sa bawat taludtod. Ang una pong linya sa ambahan ang nagpapakilala sa kung sino ang nagsasalita.
Mahalagang katangian ng ambahan ang tugma na ang karaniwang ginagamit ay "ang" dahil ito ang karaniwang panlapi para sa mga pandiwa sa wika ng Hanunuo.

:)) . .
1 5 1