Answers

The Brainliest Answer!
2014-10-30T10:37:48+08:00


MGA HALIMBAWA NG MATATALINGHAGANG SALITA :

1. PUSO SA PUSO - SERIYOSOHIN
2. MAY GINTONG KUTSARA SA BIBIG- MAYAMAN
3. BINAWIAN NG BUHAY- NAMATAY
4.BUWAYANG LUBOG- TAKSIL SA KAPWA
5. DI- MAHULUGANG KARAYOM- MARAMI
6. HALOS LIPARIN- NAGMAMADALI
7. IKRUS SA NOO- TANDAAN
8. KISAP MATA- NAGMAMADALI
9. BASANG SISIW- KAWAWA
10.BALAT- SIBUYAS- SENSITIBO

(^_^)HOPE IT CAN HELP.....
5 4 5
2014-10-30T10:43:15+08:00


1. basa ang kumut- mahina
2. nagtatago sa damohan- kaaway
3. nag-isang dibdib- kinasal
4. ilaw ng tahanan- ina
5. sinag ng araw- ka-akit-akit

<hope its help.
2 5 2