Answers

The Brainliest Answer!
2014-10-31T12:17:06+08:00


Ayon sa akin guro , sila'y 71 na studyanteng sundalo na binantayan ang Pohang Girl's Middle School . Noong taong Agusto 13 ,ng 1953 .
Nagwagi sila at natalo nila ang North Korea 3rd Corps na handang sakupin ang bansang South korea , pero sa kabayanihan at pamamahala ni  Oh Jung Beom.
Ang 71 na studyanteng yun ay na delayed ang pananakop ng North Korean Army , upang ang  South Korean Troops at UN Force ay maka abot sa kanila .
Pero nang madatnan ito ng SKT , ang 71 na ito'y ay naubos na at patay na .
At ang naging resulta naman nito'y natalo nila ang mananakop.

--COLLINSDAX "at your service"

1 5 1
2014-10-31T12:23:27+08:00
On August 15, 1945 , Korea was liberated with Japan .The 38th parallel set the barrier between the Communist North, and the U.S held South.
So this 71 student army was defended the school . They were killed by korean army in the year 1953 , But as a result they were the one who saved South Korea from the communist.
0