Answers

2014-12-01T17:31:19+08:00


Ito ay pinagawa ni Nebuchadneezar para sa kanyang asawa na si Amytis.At dito nalinang ang konsepto ng Zodiac at Horoscope.
1 5 1
The Brainliest Answer!
2014-12-01T17:56:20+08:00


itinatag ni HARING NABUCHADNEZZAR II ang  HANGING GARDEN OF BABYLONIANS sa panahon ng KABIHASNANG BABYLONIAN ito ay itinatag noong 605 B.C.E ,ito ay itinatag niya dahil ito ay alay niya  sa kanyang pinakamamahal na asawa na si REYNA AMYTIS, ito ay kasali sa mga tinaguriang "SEVEN WONDERS OF THE WORLDS"  subalit walang ebidensya na ito ay ipinagawa sa mga arkitektura, , ito ay nawasak dahil sa matinding lindol na nangyari sa JORDAN.


(^_^)hope it can help.......
1 5 1