Answers

The Brainliest Answer!
2014-12-13T16:51:36+08:00
Ang pandiwa ay salitang nagsasaad ng Kilos o Gawa..
1 5 1
2014-12-13T17:01:05+08:00


Ang pandiwa ay ay ibat ibang pokus.ang pokus ay ang relasyon ng pandiwa sa paksa o simuno ng pangungusap.o ang pandiwa ay nag papahayag ng kilos.
i hope it helps
2 4 2
tama siya
sino
pandiwa nagsasaad ng kilops o gawa
ahhh sorry iyon kasi ang naka lagay sa notebook ko ehh....